Thực hiện kế hoạch số 194/SGD&ĐT ngày 27/11/2018 của Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai về việc tổ chức Hội thi giáo viên Tiểu học giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019, Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội thi giáo viên Tiểu học giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019. Hội thi diễn ra từ ngày 18/3/2019 đến ngày 21/3/2019 tại 10 trường Tiểu học trên địa bàn thành phố Lào Cai với sự tham gia của 225 giáo viên Tiểu học trong toàn tỉnh.
Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai lựa chọn 45 giáo viên Tiểu học xuất sắc nhất đến từ các trường Tiểu học trong thành phố giảng dạy các môn Toán, Tiếng Việt, Khoa -Sử - Địa,... và các môn chuyên biệt Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục, Tin học, Tiếng Anh, Tiếng Trung. Các giáo viên tham gia thi trải qua 3 phần thi: Báo cáo sáng kiến; Kiểm tra năng lực, Thực hành giảng dạy. Hội thi năm nay có nhiều đổi mới để tạo cơ hội cho giáo viên được phát huy năng lực dạy học của cá nhân. Đặc biệt phần thi thực hành giáo viên có thể đăng ký dạy tiết học kết nối, lớp học thông minh hoặc dạy học theo chủ đề Stem, giáo dục đạo đức, thể chất theo mô hình Nhật Bản,...
Thành phố Lào Cai có 18 giáo viên đăng ký dạy tiết học kết nối, 20 tiết dạy lớp học thông minh và dạy học theo chủ đề Stem, giáo dục Nhật Bản. Đặc biệt một số tiết học được ban giám khảo đánh giá cao, có tiết học mà cả cô giáo và học sinh vô cùng hào hứng, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, tiêu biểu như tiết Âm nhạc của cô giáo Đỗ Thu Thủy - Trường TH Hoàng Văn Thụ: Các em được học bài hát “Chú voi con ở Bản Đôn" và trực tiếp giao lưu với tác giả là Nhạc sĩ Phạm Tuyên, 89 tuổi và giao lưu với các bạn học sinh tại Bản Đôn; Tiết Lịch sử của cô giáo Nguyễn Thị Diệu Thùy - Trường TH Lê Ngọc Hân kết nối với Viện bảo tàng phòng không không quân để học bài "Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không; Tiết Khoa học của cô giáo Nguyễn Thị Hải - Trường TH Hoàng Văn Thụ với lớp học thông minh, đánh giá kiểm soát 100% học sinh trong tiết học qua tài khoản gmail; Tiết Tiếng Anh của cô giáo Phạm Thị Khánh Sơn kết nối với nước Úc, Nepal và nhóm giáo viên cộng đồng quốc tế để dạy chủ đề "Nghề nghiệp"; Tiết học tự chủ - Lớp học dự án với chủ đề "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" của cô giáo Vũ Thị Hoa - Trường TH Bắc Cường; Tiết Tiếng Anh của cô giáo Trần Thị Thanh Xuân kết nối với nước Gha -Na học về chủ đề Tìm hiểu về ngày Tết; Tiết Âm nhạc của cô giáo Hoàng Thị Minh Thanh dạy bài "Màu xanh quê hương'' tích hợp dạy học stem với chủ đề bảo vệ môi trường; Một số tiết học kết nối khác: các em học cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết với bác sĩ ở bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương, được tham quan và nghe các chú bộ đội nói về chủ quyền biển đảo, được học về sự sinh sản của thực vật có hoa với kĩ sư nông nghiệp tỉnh,...
Kết thúc Hội thi đoàn Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai đạt kết quả cao:
- Tập thể: Giải Nhất toàn đoàn.
- Cá nhân: 35/45 giáo viên đạt giải; 10/45 GV đạt Giấy chứng nhận:
+ Giải Nhất: 5/6 GV toàn tỉnh
+ Giải Nhì: 16/25 GV toàn tỉnh
+ Giải Ba: 14/62 GV toàn tỉnh
+ Giải Chuyên đề: 3/6 GV toàn tỉnh.
Đ/c Nguyễn Anh Ninh - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai trao tặng Giải Nhất toàn đoàn cho Đoàn Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai
Đ/c Nguyễn Anh Ninh - Giám đốc Sở GD&ĐT trao tặng Giải Nhất cho 6 giáo viên
Đ/c Nguyễn Anh Ninh - Giám đốc Sở GD&ĐT trao tặng Giải Chuyên đề cho 6 giáo viên
Giáo viên Đoàn Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai nhận giải thưởng và giấy chứng nhận Giáo viên Tiểu học giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019 Hội thi giáo viên Tiểu học giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019 đã tạo cơ hội cho giáo viên được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Thông qua Hội thi GV được tự đánh giá về năng lực chuyên môn của mình cũng như của đồng nghiệp để từ đó rút kinh nghiệm cho bản thân đồng thời giáo viên tự bồi dưỡng, đổi mới phương pháp, kĩ thuật dạy học hiện đại đáp ứng công cuộc đổi mới giáo dục trong giai đoạn hội nhập và phát triển. Hội thi cũng là dịp để tôn vinh, công nhận những giáo viên có chuyên môn nghiệp vụ tốt, đồng thời phát hiện, nhân rộng những điểm hình, tăng cường đội ngũ cốt cán nòng cốt chuyên môn cho thành phố, tỉnh và đây là hành tranh vô cùng quý giá để góp phần chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới./.