Trang nhất » Tin Tức » Nhịp sống học đường

This is an example of a HTML caption with a link.

CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN DU VỚI NHỮNG GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ TRONG CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG TỚI ĐỘI NGŨ ĐOÀN VIÊN, NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ PHỤ HUYNH HỌC SINH

Thứ hai - 10/09/2018 06:11
    Xác định rõ công tác truyền thông đối với các trường học chiếm vị trí vô cùng quan trọng trong việc tuyên truyền vai trò, vị trí, phổ biến, triển khai chủ trương thuộc lĩnh vực giáo dục, nhằm tạo sự đồng thuận cao giữa gia đình – nhà trường – xã hội. Để công tác truyền thông đến đội ngũ đoàn viên, người lao động và phụ huynh học sinh, Ban Chấp hành công đoàn trường tiểu học Nguyễn Du đã thực hiện tốt một số giải pháp như sau:

 Một là: Ngay từ đầu năm học trường đã phối hợp với chuyên môn đưa công tác truyền thông thành chuyên đề riêng vào nội dung tập huấn, bồi dưỡng hè cho toàn thể đoàn viên công đoàn. Tổ chức chuyên để “Những mặt trái của các trang mạng xã hội như zalo – facebook” để đoàn viên công đoàn không lạm dụng hoặc dành thời gian quá nhiều, đặc biệt không tham gia bình luận hoặc cổ xúy cho những luận điệu sai trái, đi ngược với đường lối, chủ trương của Đảng.

Hai là: Hàng năm mời nhà báo đến điểm tin về tình hình  giáo dục hiện nay, tập huấn cách viết tin bài cho các công đoàn viên, đại diện học sinh lớp 4, 5; mời cha mẹ học sinh dự các chương trình, sự kiện của nhà trường viết và nói về cảm xúc của mình về nhà trường.

Ba là: Công đoàn xây dựng kế hoạch và triển khai đến tất cả các tổ công đoàn của nhà trường về nhiệm vụ truyền thông và tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch đã đề ra. Phối hợp với chuyên môn thành lập tổ quản lý CNTT để theo dõi tiến độ cập nhật các tin bài, số lượng viết tin bài từ đó đánh giá giáo viên. Yêu cầu Mỗi đoàn viên công đoàn viết về mộtđiểm tốt của cácđoàn viên khác trong công đoàn nhằm mụcđích nhìn nhận đồng nghiệp theo hướng tích cực hơn.

  Bốn là: Khuyến khích các cá nhân viết tin bài. Đặc biệt là tin bài về những tấm gương sáng, học theo Bác, tấm gương nhà giáo sáng tạo, tấm gương học sinh nỗ lực vượt khó, từ đó tạo nên phong trào thi đua trong dạy và học. Xây dựng chuyên mục riêng trên trang Web của trường để  tải các tin bài của các đoàn viên gửi lên.

Năm là: Lập kế hoạch ra tờ chuyên san (báo) “truyền thông học đường” của nhà trường nhằm mục đích đưa các kết quả giáo dục trong nhà trường tới gần cha mẹ học sinh, tờ truyền thông này có sự tham gia của học sinh và các bậc phụ huynh viết tin bài. Với nội dung phong phú (Tin bài, tấm gương học sinh, cách học, trò chơi, đố vui, cảm nhận, xã hội hóa, phối hợp giữa phụ huynh với nhà trường…); hình thức và màu sắc bắt mắt, phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học,

Sáu là: Phân công cho cán bộ phụ trách về CNTT chịu trách nhiệm thực hiện các tin, bài phản ánh hoạt động của Lãnh đạo nhà trường; đăng tin, bài, ảnh, trên Trang thông tin điện tử của trường; bám sát hoạt động của Phòng; của trường để phối hợp với Đài truyền thanh – truyền hình thành phố đưa tin chính xác, kịp thời, trong đó không chạy theo sự kiện, tin tức mà tập trung vào những bài phân tích có tính chuyên môn sâu về giáo dục và đào tạo.

Bảy là: Cuối mỗi học kỳ tổ chức đánh giá sơ kết và tổng.  Để tránh thiếu sót về thông tin Công đoàn đã có biên mục theo dõi từng nhiệm vụ được giao, kết quả thực hiện của từng đồng chí làm cơ sở cho việc bình xét thi đua.

Hình thức truyền thông cũng cần phải đa dạng và phong phú như: Tập huấn, quán triệt, hội thảo, sân khấu hóa các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các cuộc thi, đổi mới giờ sinh hoạt lớp, các buổi họp phụ huynh và các hoạt động của nhà trường nên tái hiện lại qua các tiểu phẩm, thơ, ca, hò vè…

Các đối tượng tham gia truyền thông: Ngoài việc thông tin báo đài thì lực lượng tham gia truyền thông chủ yếu là học sinh, các bậc phụ huynh và giáo viên.

Nhờ việc triển khai và thực hiện có hiệu quả những giải pháp trên của công đoàn trường TH Nguyễn Du – TP Lào Cai, nên trong năm học vừa qua đã đạt được những kết quả nổi bật trên nhiều lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực truyền thông, điều đó đã tạo nên sức mạnh mới góp phần quan trọng vào sự nghiệp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh toàn diện.

Tác giả bài viết: Trọng Hữu – Kim Anh - TH Nguyễn Du

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai

GIÁO DỤC THÀNH PHỐ LÀO CAI 20 NĂM, MỘT CHẶNG ĐƯỜNG                Cùng với những thành tựu về kinh tế-xã hội của thành phố Lào Cai, sau 20 năm tái lập thị xã tỉnh lỵ, ngành giáo dục và đào tạo thành phố Lào Cai đã đạt được những kết...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 15


Hôm nayHôm nay : 1704

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 13293

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 895557

Hình ảnh